Hotline: 0903.802.854

Máy tính cũ secondhand

LINH KIỆN LAPTOP

SẠC LAPTOP

PIN LAPTOP

BÀN PHÍM LAPTOP

LAPTOP CŨ GIÁ RẺ

Đối tác

Kết nối

Thống kê truy cập

  • Lượt truy cập: 373167
  • Đang xem: 2
  • Số sản phẩm: 668

Tin tức

Các ông lớn công nghệ tập trung về Việt Nam
Các ông lớn công nghệ tập trung về Việt Nam

Các ông lớn công nghệ tập trung về Việt Nam

Thời gian gần đây các ông lớn công nghệ đã bắt đầu chuyển hướng chú ý và tập trung về Việt Nam. Kế hoạch mới nhất của Samsung và Microsoft chính là bằng chứng của việc này.
 
 Ông lớn Microsoft tập trung đầu tư tại Việt Nam

Ông chủ mới của Nokia – đại gia Microsoft vừa công bổ kế hoạch đầu tư tại Việt Nam với nhà máy sản xuất được xây dựng ở Bắc Ninh với dòng sản phẩm chủ lực là điện thoại di động thông minh – smartphone thay vì dòng điện thoại giá rẻ trước đây.

Các ông lớn công nghệ tập trung về Việt Nam

Tập trung sản xuất dòng sản phẩm chủ lực  điện thoại di động thông minh tại Việt Nam được xem như bước ngoặc đánh dấu sự thay đổi to lớn của NoKia trong hành trình gần 150 tuổi. Các nhà máy của Nokia, một phần hoạt động tại Trung Quốc đã phải dừng lại. Cuối năm nay hơn 30 dây chuyền sản xuất từ các nhà máy trên toàn thế giới sẽ được Microsoft chuyển tới Việt nam.

Việc chọn Việt Nam là địa điểm mở rộng đầu tư cho tập đoàn Microsoft đã được công bố từ tháng 10/2013 khi Nokia khánh thành nhà máy 300 triệu USD.

Việt Nam có quá nhiều ưu điểm để mở rộng đầu tư khi đang trong giai đoạn dân số trẻ, tỷ lệ dân số ở độ tuổi lao động cao, môi trường ổn định, ưu đãi doanh nghiệp công nghệ cao. Hơn nữa là chi phí nhân công tại Việt Nam thấp, vị trí kinh tế tốt, dễ dàng vận chuyển sản phẩm đi khắp nơi trên thế giới. Vì vậy các ông lớn về công nghệ này đã ưu tiên chọn Việt Nam là nơi chuyển hướng tập trung đầu tư là điều dễ hiểu.

Samsung cũng chọn Việt Nam làm “cứ điểm sản xuất toàn cầu hoàn chỉnh”

Đại gia lớn của công nghệ này đã đầu tư gần 6 tỷ vốn đăng ký, sau 5 năm chính thức sản xuất tại Việt Nam, doanh nghiệp này đã tăng vốn đầu tư lên cả chục lần.

Theo lãnh đạo cao cấp của Samsung nhận định thì Việt Nam có lợi thế là sự ổn định về chính trị tạo được sự tin tưởng cho các nhà đầu tư lớn tăng cường đầu tư.

Các đại gia lớn như LG, Apple cũng bắt đầu chọn Việt Nam là tâm điểm đầu tư

Tháng 10/2014 đại gia LG Electronics sẽ đưa dự án 1,5 tỷ USD bắt đầu hoạt động tại Hải Phòng. Sản phẩm chủ lực là các dòng tivi, máy giặt, máy hút bụi. Đại gia lớn của các mặt hàng công nghệ này cũng tuyên bố sẽ đẩy mạnh đầu tư điện thoại thông minh sau khi đã xây dựng thị trường ổn định.

Các ông lớn công nghệ tập trung về Việt Nam

Apple mặc dù chưa có những đầu tư chính thức vào Việt nam nhưng đã có những bước chuyển hướng tới thị trường Việt Nam trong tương lại gần. Đây là tuyên bố của Haslinda Amin - người phụ trách khu vực Đông Nam Á của Bloomberg.

Thị trường Việt Nam đã được ban quản trị hãng lưu tâm đánh giá là thị trường tiềm năng trong cuộc họp báo diễn ra vào tháng 7 vừa qua.

Các đại gia lớn về công nghệ tăng cường vốn đầu tư vào Việt Nam sẽ tạo nên những tác động rất tích cực. Tác động đầu tiên là tăng cường vốn đầu tư trực tiếp vào nước ngoài FDI vào Việt Nam. Động thái này sẽ giúp cải thiện chất lượng đời sống, giúp nhiều lao động tăng thêm việc là, giá trị xuất khẩu tăng.

Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn khi các doanh nghiệp đa quốc gia, đặc biệt là các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ cao chọn làm địa điểm để mở rộng đầu tư và sản xuất.

Đây vừa là cơ hội vừa là thách thức lớn cho các cơ quan quản lý trong việc xây dựng, cải cách những thủ tục hành chính minh bạch, rõ ràng giúp giữ chân các đại gia lớn lâu dài, đưa kinh tế đất nước đi lên, tránh tình trạng dậm chân tại chỗ.

PL